Bạn bị mụn đến nay đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết biết nguyên nhân thật sự của việc hình thành nên mụn trên mặt của mình đúng không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để bổ sung thêm kiến thức cũng như biết được công dụng của kem nghệ kháng sinh tuyệt vời như thế nào trong quá trình điều trị ngăn ngừa mụn cho mình nào.

Nguyên nhân hình thành mụn

Thay đổi hormone trong cơ thể, dùng mỹ phẩm, thuốc hay tiếp xúc với hóa chất khiến cho do tuyến bã nhờn trên da tăng sự sừng hóa, miệng tuyến bị tắc, chất nhờn tiết ra nhưng không thể thoát ra ngoài được gây ứ đọng lại trên da tạo thành những mụn nhỏ li ti trên mặt gọi là mụn trứng cá. 

Trường hợp khác là tuyến bã nhờn bị nhiễm khuẩn. Trường hợp nhẹ thì chỉ có nhân đen còn nếu nặng hơn thì sẽ chứa đầy mủ và biến thành nang. Một thời gian sau đó các nang này sẽ lành nhưng sẽ để lại các vết sẹo trên gương mặt. Do đó một trong các cách điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa sự hình thành thương tổn do mụn để lại trên da là dùng kháng sinh và nghệ.

5 lý do bạn nên sử dụng kem nghệ kháng sinh để chăm sóc da

Công dụng kháng sinh 

Bạn có biết Erythromycin là một chất kháng sinh có tính kiềm khuẩn và diệt khuẩn mạnh mẽ bao gồm các vi khuẩn gram dương, gram âm và các vi khuẩn khác bằng cách ức chế tổng hợp protein. Ngoài ra, một chất khác đó là Metronidazol có tính kháng khuẩn kháng virus và kháng các vi khuẩn gây nhiễm khuẩn trên da. Do đó ở dưới dạng thuốc bôi thành phần này vừa có công dụng là thuốc trị mụn mà vừa là thuốc chống viêm nhiễm dưới da rất tốt.

Thường thì các thành phần này chỉ dùng điều trị mụn thông thường dưới dạng viên uống trong một thời gian ngắn hay dùng dưới dạng thuốc bôi điều trị các loại mụn nhỏ như mụn trứng cá đỏ, mụn mủ trên da. Tuy nhiên, các thành phần này cũng làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng nên khi bạn sử dụng kem mà để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì có thể dẫn đến sạm da. 

Các lưu ý cần thiết khi dùng kem nghệ trị thâm

Sản phẩm kem nghệ

Kem nghệ tốt

Như vậy, thông qua bài viết này bạn đã có thể hiểu hơn về việc quá trình hình thành mụn dưới da cũng như công dụng của kem nghệ kháng sinh rồi đúng không? Bạn hãy kiên trì sử dụng sản phẩm để có thể có một làn da tốt trắng hồng, khỏe khoắn và mịn màng nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *